มรสน. ร่วมมือ Universitas Brawijaya ลงนามข้อตกลงความร่วมมือด้านวิชาการ การแลกเปลี่ยนบุคลากร และนักศึกษา

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร และ Universitas Brawijaya จากประเทศอินโดนีเซีย ได้จัดพิธีลงนามความร่วมมือทางวิชาการผ่านระบบออนไลน์ ณ ห้องประชุมสรัสจันทร ชั้น 2 อาคาร 10 มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร โดยมีคณะผู้บริหารระดับสูงจากทั้งสองมหาวิทยาลัยเข้าร่วมในพิธีครั้งนี้ นำโดย ศ.ดร.ทศวรรษ สีตะวัน รองอธิการบดี เป็นตัวแทนจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร และ Universitas Brawijaya นำโดย Prof. Widodo, S.Si., M.Si., Ph.D. Med.Sc อธิการบดี พร้อมด้วยรองอธิการบดี คณบดี ผู้อำนวยการ และเจ้าหน้าที่จากทั้งสองสถาบันเข้าร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง

การลงนามในครั้งนี้ มุ่งเน้นการเสริมสร้างความร่วมมือในหลายด้าน ทั้งการแลกเปลี่ยนบุคลากรและนักศึกษา การสร้างหลักสูตรการเรียนการสอนร่วมกัน การพัฒนาเนื้อหาออนไลน์เพื่อสนับสนุนการเรียนการสอนข้ามประเทศ รวมถึงการวางแผนสร้างหลักสูตรปริญญาคู่ (Dual Degree) ในอนาคต ซึ่งจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการเรียนการสอนและการวิจัยของทั้งสองสถาบัน พร้อมทั้งขยายโอกาสให้แก่นักศึกษาและบุคลากรในการเข้าถึงองค์ความรู้และประสบการณ์ระดับนานาชาติ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนามหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครและ Universitas Brawijaya ให้ก้าวสู่ความเป็นสากล ผ่านการแลกเปลี่ยนทรัพยากรและองค์ความรู้จากทั้งสองประเทศ ซึ่งจะนำไปสู่การพัฒนาทางการศึกษาและการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างสองมหาวิทยาลัยในระยะยาว

ติดต่อเรา